Triển khai hệ thống CRM cho ngân hàng luôn là phương án được ưu tiên để nâng cao hiệu suất kinh doanh. Với mức tăng trưởng tín dụng chậm chỉ ở gần 3.8% qua 6 tháng đầu năm, các ngân hàng cần đẩy mạnh khai thác công nghệ để đạt được các mục tiêu kinh doanh.
Tín dụng tăng trưởng thấp so với mục tiêu
Mục tiêu tăng trưởng tín dụng 2024 ở mức 15-16%. Tuy nhiên trên thực tế tính đến ngày 14/6, các ngân hàng mới chỉ đạt 3.79%. Mức tăng trưởng tín dụng chậm có thể gây ảnh hưởng lớn doanh thu, tăng các rủi ro nợ xấu, ảnh hưởng đến thanh khoản và giảm hiệu quả kinh doanh.
Nguyên nhân được xác định do nhiều ngành sản xuất, dịch vụ còn khó khăn, thị trường bất động sản ảm đạm… cùng các thay đổi trong thói quen của người tiêu dùng. Điều này khiến các ngân hàng không tiếp cận được các khách hàng có khả năng đầu tư. Bên cạnh đó, các cơ hội sẵn có cũng gặp khó khăn trong việc thúc đẩy khách hàng tăng mức vay.
Thực trạng ứng dụng công nghệ trong vận hành kinh doanh ngân hàng
Ngân hàng luôn là lĩnh vực tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ mới. Hầu hết ngân hàng hiện nay đều sử dụng nhiều hệ thống trong quản lý dữ liệu, dịch vụ khách hàng, phát triển sản phẩm…
Tuy nhiên, mức độ khai thác các hệ thống này để ứng dụng vào các nghiệp vụ bán hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh còn hạn chế. Một phần vì các hệ thống này không có công nghệ đủ mạnh để khai thác được dữ liệu khách hàng phục vụ cho kinh doanh. Một phần vì các phần mềm đã triển khai chưa khớp với nghiệp vụ trong kinh doanh thực tế.
Bứt phá tăng trưởng tín dụng nhờ giải pháp CRM cho ngân hàng
WOWCRM là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng dành cho khối BFSI. Hệ thống này giúp tăng trưởng hiệu quả kinh doanh nhờ ứng dụng công nghệ mạnh mẽ trong khai thác dữ liệu khách hàng.
Phân loại khách hàng trên CRM ngân hàng
Việc đánh giá và xếp hạng khách hàng tín dụng thường gặp nhiều khó khăn do cần kết hợp nhiều tiêu chí. Các khách hàng cá nhân sẽ được phân tích dựa theo độ tuổi, mức thu nhập, hoàn cảnh gia đình, trình độ học vấn, chuyên môn, mức độ hiểu biết pháp luật… Các khách hàng doanh nghiệp lại cần tuân theo các thang chuẩn quốc tế để đánh giá xếp hạng tín dụng doanh nghiệp. Quá trình này thường mất rất nhiều thời gian, công sức của nhân sự. Thậm chí không thể làm được vì các ngân hàng đều có hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu khách hàng.
Với dữ liệu khách hàng được thu thập, AI trong WOWCRM sẽ tự động chấm điểm, xếp hạng khách hàng dựa trên hàng loạt tiêu chí. Ngân hàng có thể sàng lọc được các cá nhân, tổ chức không có khả năng tín dụng, phân loại được các nhóm khách hàng ở các mức và nhu cầu tín dụng khác nhau. Qua đó giúp tập trung hướng dòng vốn và nguồn lực vào đúng dự án, tránh các rủi ro về nợ xấu.
CRM giúp phân tích, đánh đúng nhu cầu tín dụng
Với màn chân dung khách hàng 360 độ, AI sẽ phân tích và đề xuất các sản phẩm khách hàng có khả năng mua. Từ đó đội ngũ kinh doanh có thể hiểu rõ và đánh đúng nhu cầu tín dụng của khách hàng, nâng cao khả năng chuyển đổi.
Thiết lập ưu đãi phù hợp, nâng mức vay
Nhờ việc định danh chính xác, WOWCRM giúp ngân hàng nắm bắt được các mục tiêu và tình hình tài chính của các khách hàng. Qua đó có thể thiết lập được các ưu đãi phù hợp, khuyến khích khách hàng nâng cao hạn mức tín dụng.
Khai thác được hiệu quả nền tảng CRM sẽ giúp ngân hàng đạt được các mục tiêu tăng trưởng. Do đó, việc lựa chọn và sử dụng đúng giải pháp CRM phù hợp với ngân hàng là vô cùng quan trọng. Quý khách hàng muốn được tư vấn thêm về giải pháp vui lòng liên hệ trực tiếp theo thông tin dưới đây.
—-
Smart Solutions – Hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số
Khối Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM
Hotline: 097 583 0096 | 024 3577 8977
Email: [email protected]
Website: https://ssolutions.vn/
Location: Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh – Tokyo