Trải nghiệm khách hàng – Yếu tố quyết định thành công của ngành bán lẻ

Trải nghiệm khách hàng là một trong những yếu tố quyết định thành công của doanh nghiệp bán lẻ. Là ngành nghề có tính chất cạnh tranh cao, các doanh nghiệp phải liên tục cải tiến để duy trì lợi thế cạnh tranh. 

1. Lý do khiến cho trải nghiệm khách hàng trở nên quan trọng trong ngành bán lẻ

  • Khách hàng trung thành: Khách hàng hài lòng với sản phẩm và trải nghiệm mua sắm sẽ tin tưởng quay lại chi tiêu nhiều hơn. Có được một tệp khách hàng trung thành lớn sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí marketing và tăng trưởng doanh thu dễ dàng.
  • Lợi thế cạnh tranh bền vững: sản phẩm và giá cả có thể bị sao chép, làm giả nhưng chất lượng trải nghiệm khách hàng là yếu tố khó sao chép nhất. Việc tạo ra một quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp từ tư vấn đến xử lý khiếu nại kịp thời sẽ giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật giữa thị trường khốc liệt.
  • Mỗi khách hàng hài lòng sẽ trở thành đại sứ thương hiệu: Sau khi mua hàng và hài lòng, khách hàng thường có xu hướng chia sẻ trải nghiệm tích cực, giới thiệu bạn bè hoặc gia đình… Đó chính là những đánh giá thực tế và có giá trị hơn bất cứ thông điệp quảng cáo nào.

2. Làm thế nào để tối ưu trải nghiệm khách hàng trong ngành bán lẻ?

Có rất nhiều cách mà doanh nghiệp có thể làm để tối ưu trải nghiệm người mua trong ngành bán lẻ như:

  • Tạo ra dịch vụ cá nhân hóa: Các dịch vụ cá nhân hóa mang thông điệp ngầm “chúng tôi hiểu rõ nhu cầu và sở thích của bạn” sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm hoàn hảo hơn. Doanh nghiệp nên khai thác hiệu quả các dữ liệu khách hàng, lịch sử mua sắm, tương tác để đưa ra các dịch vụ cá nhân hóa cho từng đối tượng. Từ đó, tăng khả năng chốt đơn, tăng doanh thu bền vững.
  • Đào tạo đội ngũ nhân viên kỹ càng và chuyên nghiệp: Nhân viên bán hàng, nhân viên trực page, nhân viên tư vấn… chính là “bộ mặt” của doanh nghiệp. Việc đào tạo kỹ năng ứng xử, giao tiếp, ngôn ngữ, cách xử lý tình huống và chăm sóc khách hàng một cách kỹ càng và chuyên nghiệp sẽ để lại cho khách hàng ấn tượng khó quên.
  • Ứng dụng công nghệ hỗ trợ: Các công nghệ thông minh có thể giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp. Chẳng hạn như AI, ChatBot, giải pháp CXM… sẽ giúp doanh nghiệp làm cho trải nghiệm khách hàng mượt mà và chuyên nghiệp hơn.

3. Omni Care – giải pháp quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh thông minh dành cho doanh nghiệp bán lẻ

Omni Care là giải pháp quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh, được xây dựng và phát triển bởi Khối giải pháp chuyển đổi số (Smart Solutions) trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM. Giải pháp này mang đến cho các doanh nghiệp ngành bán lẻ khả năng hợp nhất và làm giàu dữ liệu khách hàng từ mọi kênh online, offline. Từ đó tạo ra chân dung khách hàng toàn diện 360 độ ghi lại toàn bộ các điểm chạm, lịch sử tương tác, mua hàng… Với công nghệ AI được tích hợp, Omni Care có khả năng phân tích sâu các dữ liệu, phân tệp khách hàng, đề xuất dịch vụ phù hợp…

Omni Care có khả năng tối ưu quy trình marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Qua đó, giúp doanh nghiệp bán lẻ mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn, ra tăng tệp khách hàng trung thành và tăng trưởng bền vững. Để được tư vấn giải pháp Quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh, Quý doanh nghiệp có thể truy cập https://ssolutions.vn/omnicare/ hoặc liên hệ trực tiếp với Khối giải pháp Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM để được giải đáp: Hotline: 097 583 0096 | Email: customer@ssolutions.vn.

 


call