Hệ thống CRM cho ngân hàng thường phức tạp hơn CRM thông thường bởi cần đáp ứng các nghiệp vụ chuyên biệt. Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin về 3 sản phẩm CRM được triển khai phổ biến tại các ngân hàng của Việt Nam.
CRM cho ngân hàng là gì?
Phần mềm CRM là một nền tảng tập trung vào quản trị các mối quan hệ khách hàng. Qua đó giúp kết nối và tương tác hiệu quả tới khách hàng tiềm năng, đồng thời tối ưu quy trình quản trị và bán hàng. Vì các ngân hàng có hàng triệu khách hàng và hàng ngàn nhân viên kinh doanh nên việc ứng dụng và triển khai CRM trong các ngân hàng cũng rất được chú trọng. Từ đó giúp ngân hàng có thể nâng cao hiệu quả lực lượng bán và khai thác tối đa giá trị khách hàng.
Các tiêu chí chọn CRM ngân hàng
Hiện nay trên thị trường không có nhiều giải pháp CRM được ứng dụng chuyên biệt cho ngành Tài chính – Ngân hàng. Nguyên nhân do các yêu cầu đặc biệt cao về mặt nghiệp vụ, mức độ bảo mật, khả năng tích hợp, tùy biến… Vậy nên, muốn triển khai được CRM cho ngân hàng đòi hỏi cần phải có hệ thống ứng dụng những công nghệ mới nhất, có hiểu biết sâu sắc về ngành hàng và một đội ngũ triển khai chuyên nghiệp.
Top 3 phần mềm CRM ngành ngân hàng tốt nhất
Salesforce CRM
Là thương hiệu CRM hàng đầu trên thế giới, Salesforce có hệ thống CRM mạnh mẽ ứng dụng các công nghệ mới với đầy đủ các nghiệp vụ về kinh doanh như: Quản lý khách hàng, tự động hóa tiếp thị, phân tích AI…
Tuy nhiên, do việc Salesforce được sử dụng phổ biến cho nhiều ngành hàng, nên việc tùy biến riêng theo nghiệp vụ của ngân hàng sẽ tốn nhiều nỗ lực để điều chỉnh lại sản phẩm. Vậy nên mức giá triển khai tương đối cao. Bên cạnh đó, ngôn ngữ sử dụng của phần mềm bằng tiếng Anh nên việc ứng dụng toàn hệ thống ngân hàng Việt Nam cũng dễ gây trở ngại cho các nhân sự.
SAP CRM
SAP cũng là một thương hiệu quốc tế với mức giá cao và hướng tới các doanh nghiệp lớn. Với hệ sinh thái đa dạng giải pháp công nghệ như SCM, PLM, SRM… SAP đã tạo nên bộ giải pháp toàn diện cho các công ty đối tác trên toàn cầu.
Tương tự Salesforce, khả năng bản địa hóa của sản phẩm này cho thị trường Việt Nam chưa cao. Sản phẩm có thể tùy biến nhưng phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật chuyên sâu. Theo đánh giá của người dùng, giao diện của SAP khá phức tạp, cần nhiều thời gian training.
WOW CRM
WOWCRM là một sản phẩm của CTCP GMO-Z.com RUNSYSTEM. Đây là hệ thống CRM đầu tiên của Việt Nam được thiết kế cho ngành Tài chính – Ngân hàng. Vào năm 2023, WOWCRM cũng đã triển khai giải pháp thành công cho Ngân hàng An Bình, góp phần đem lại sự tăng trưởng hàng trăm tỷ đồng.
WOWCRM có khả năng tích hợp vào các hệ thống core và tập hợp dữ liệu đa kênh nhờ công nghệ Big Data. Sản phẩm cũng ứng dụng mạnh mẽ trí tuệ nhân tạo trong định danh, phân tích và dự đoán nhu cầu khách hàng. Từ đó tối ưu cho các nghiệp vụ Marketing, Sales, CSKH, Loyalty. Bên cạnh đó, với lợi thế hiểu biết sâu sắc về thị trường Tài chính Ngân hàng tại Việt Nam, các module của WOWCRM cũng được thiết kế phù hợp với cách thức làm việc và quản lý của ngân hàng. Qua đó đã giúp các doanh nghiệp tăng 68% hiệu suất nhân sự, 190% doanh thu. Từ kinh nghiệm tích lũy cho hơn 1250 đối tác doanh nghiệp tại Việt Nam và Nhật Bản, GMO có thể triển khai dự án nhanh chóng và tối ưu chi phí cho các doanh nghiệp.
Quý khách hàng cần tư vấn về giải pháp CRM cho ngân hàng vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ sớm nhất.
—-
Smart Solutions – Hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số
Khối Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM
Hotline: 097 583 0096 | 024 3577 8977
Email: customer@ssolutions.vn
Website: https://ssolutions.vn/
Location: Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh – Tokyo