Tips chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả cho doanh nghiệp

Chăm sóc khách hàng đa kênh là xu hướng quan trọng, giúp các doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Việc duy trì tương tác hai chiều với khách hàng một cách thuận tiện và liền mạch trên mọi nền tảng là chìa khóa để duy trì mà giữ chân khách hàng trung thành. Cùng Smart Solutions tham khảo các tips chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả trong bài viết dưới đây!

1. Hợp nhất dữ liệu khách hàng từ đa kênh, đa bộ phận

Hợp nhất dữ liệu khách hàng từ tất cả các kênh, các bộ phận là thách thức lớn đối với mọi doanh nghiệp. Khi dữ liệu phân mảnh rời rạc, doanh nghiệp sẽ lãng phí rất nhiều thông tin quý giá, không có cái nhìn tổng quan về khách hàng, không thấu hiểu và quản lý khách hàng khó khăn hơn. 

2. Thấu hiểu hành trình khách hàng

Hành trình khách hàng là các giai đoạn khách hàng sẽ trải qua trong hành trình mua hàng từ tất cả các kênh có thể tương tác với doanh nghiệp. Hành trình khách hàng của mỗi doanh nghiệp là khác nhau. Việc phân tích chi tiết và thấu hiểu hành trình khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xác định các điểm chạm, đáp ứng đầy đủ và chính xác các nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó, tăng khả năng chuyển đổi mà không tốn kém nhiều thời gian, chi phí.

3. Cá nhân hóa tương tác khách hàng

thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, khách hàng ngày càng thông minh và khó tính. Họ mong muốn nhận được các thông điệp, tương tác một cách cá nhân hóa. Họ không muốn nhắc đi nhắc lại mình là ai, mình mong muốn gì… Họ có thiện cảm với các doanh nghiệp có thể gợi ý chính xác sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Từ đó, doanh nghiệp có thể tạo nên mối quan hệ gắn kết sâu sắc với khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh.

4. Áp dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng

Công nghệ phát triển mang đến cho các doanh nghiệp thêm nhiều công cụ hữu ích, đặc biệt là trong cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chẳng hạn như sử dụng ChatBot AI hỗ trợ khách hàng tự động; sử dụng AI phân tích dữ liệu để đưa ra gợi ý, dự đoán, triển khai các chiến dịch marketing tự động phân phối đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm…

5. Ứng dụng Omni Care – Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh chuyên nghiệp và hiệu quả

Omni Care là giải pháp CXM (Customer Experience Management) – Quản lý trải nghiệm khách hàng. Giải pháp này được GMO-Z.com RUNSYSTEM nghiên cứu và phát triển với mong muốn đáp ứng nhu cầu chăm sóc khách hàng đa kênh của mọi doanh nghiệp.

Omni Care là một nền tảng toàn diện, trang bị đầy đủ các tính năng. Omni Care cho phép doanh nghiệp đồng bộ hóa dữ liệu từ tất cả các kênh tương tác khách hàng (email, tin nhắn trực tiếp, mạng xã hội…) trên một nền tảng duy nhất. Từ đó, hợp nhất dữ liệu khách hàng, đưa ra chân dung đầy đủ, chính xác và không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào.

Nhờ được ứng dụng các công nghệ hot trend, Omni Care với ChatBot AI có khả năng học tài liệu doanh nghiệp, trở thành trợ thủ đắc lực, chăm sóc hàng triệu khách hàng cùng 1 lúc mà không mất thời gian chờ đợi.

Ngoài ra, hệ thống còn có khả năng phân tích, dự đoán ưu việt, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí marketing, giảm tỉ lệ rời bỏ và tối ưu chuyển đổi.

Để tìm hiểu thêm về giải pháp Omni Care, Quý doanh nghiệp có thể truy cập https://ssolutions.vn/omnicare/ hoặc liên hệ trực tiếp với Khối giải pháp Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM để được giải đáp: Hotline: 097


call