Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh là giải pháp tối ưu trong thời đại số

Với sự phát triển của công nghệ cùng sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo AI. Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh ra đời tạo nên bước tiến mới cho doanh nghiệp trong quá trình tiếp thị.

1. Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh là gì?

Phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh là giải pháp kết nối, tích hợp và khai thác đối đa hiệu quả của hoạt động chăm sóc khách hàng đa kênh. Với sự hỗ trợ của AI, các doanh nghiệp có thể quản lý và tương tác với khách hàng ở nhiều kênh khác nhau (mạng xã hội, email, website, SMS…) chỉ trên một nền tảng duy nhất.

2. Lý do doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh

Tất cả thông tin, lịch sử tương tác của khách hàng qua tất cả các kênh đều được hợp nhất tạo ra một chân dung khách hàng đầy đủ. Từ đó, giúp doanh nghiệp khai thác một cách hiệu quả tất cả các điểm chạm, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và làm khách hàng hài lòng hơn.

Hợp nhất và khai thác tối đa dữ liệu khách hàng

Khách hàng liên lạc qua nhiều kênh khác nhau khiến dữ liệu khách hàng bị phân mảnh đa kênh, đa bộ phận. Điều đó khiến cho doanh nghiệp khó nắm bắt được toàn diện chân dung khách hàng. Việc hợp nhất dữ liệu sẽ tạo ra một cái nhìn toàn diện, giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng hơn. Từ đó khai thác tối đa sức mạnh của dữ liệu, tăng dịch vụ cá nhân hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Không phân nhóm được khách hàng, chi phí marketing cao

Các thông điệp marketing chung chung, không đúng đối tượng và nhu cầu của từng nhóm khách hàng làm giảm hiệu quả của các chiến dịch truyền thông. Việc phân nhóm khách hàng một cách chính xác sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của từng nhóm. Từ đó đưa ra các chiến dịch marketing cá nhân hóa, khai thác tối đa mọi điểm chạm và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, tiết kiệm ngân sách…

Khai thác mọi cơ hội chuyển đổi, up-sell, cross-sell

Việc tổng hợp dữ liệu khách hàng từ nhiều kênh về cùng một hệ thống sẽ đưa ra cho doanh nghiệp cái nhìn toàn diện về khách hàng. Từ đó có thể phân tích, gợi ý và dự đoán hành vi khách hàng, tăng cơ hội chuyển đổi, bán hàng up-sell, cross-sell…

Tránh sự gián đoạn trong trải nghiệm khách hàng

Giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh có thể kết nối các kênh, các bộ phận, tạo ra trải nghiệm đồng nhất và dễ chịu. Khách hàng không còn mất kiên nhẫn mỗi lần liên lạc gặp một nhân viên khác nhau và phải trình bày thông tin, vấn đề lại từ đầu. Khách hàng không còn thấy phiền khi nhận thông điệp, phản hồi từ các kênh một cách không đồng nhất.

3. Omni Care – phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh tối ưu hóa mọi điểm chạm khách hàng

Omni Care là giải pháp quản trị quan hệ khách hàng đa kênh do GMO-Z.com RUNSYSTEM phát triển. Được ứng dụng công nghệ hiện đại, khai thác triệt để tiềm năng của AI để tạo ra giải pháp dẫn đầu có khả năng giúp các doanh nghiệp:

x3 khách hàng trung thành, x2 doanh số

Nhờ khai thác hiệu quả dữ liệu khách hàng với sự trợ giúp của các công nghệ AI, ML… Omni Care giúp doanh nghiệp hợp nhất các kênh tương tác khách hàng, dữ liệu đa kênh, đa bộ phận về một nền tảng duy nhất. Chân dung khách hàng được tổng hợp toàn diện, chính xác về nhân khẩu học, tâm lý, hành vi, lịch sử tương tác… Các bộ phận phối hợp hiệu quả, tạo ra một trải nghiệm cá nhân hóa, khiến khách hàng hài lòng. Từ đó giữ chân khách hàng trung thành, nâng cao doanh số.

Phân tệp khách hàng, giảm 47% chi phí marketing và tăng tỉ lệ chuyển đổi

Với công nghệ AI tự động chấm điểm và phân loại khách hàng dựa trên nguồn dữ liệu đã được tổng hợp. Omni Care giúp doanh nghiệp phân loại tự động hoặc thủ công theo nhu cầu. Giảm thiểu thời gian, đảm bảo tính chính xác ngay cả với số lượng khách hàng rất lớn. Kết quả phân tệp có thể dùng cho hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng, tối ưu ngân sách và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

ChatBot AI hỗ trợ tương tác khách hàng 24/7

Omni Care được trang bị ChatBot AI mang đến trải nghiệm liền mạch 24/7 không giới hạn. Tính năng này giúp doanh nghiệp trả lời cùng lúc hàng triệu khách hàng một cách tự động, tương tác 2 chiều ngay lập tức… Khách hàng không còn phải chờ đợi mỗi lần liên hệ hay trả lời các câu hỏi lặp đi lặp lại, gián đoạn và tốn nhiều thời gian. 

x3 khách hàng trung thành, x30 giá trị vòng đời khách hàng

Thị trường cạnh tranh ngày càng cao, tỉ lệ khách hàng rời bỏ không mua lại lần 2 tương đối lớn, chi phí để có khách hàng mới thì tốn kém… Omni Care giúp doanh nghiệp khai thác triệt để tệp khách hàng cũ, ra tăng giá trị vòng đời khách hàng với các tính năng như Loyalty (chương trình khách hàng thân thiết), dự đoán hành vi tương lai…

Việc đầu tư cho một phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh là giải pháp tối ưu nếu doanh nghiệp muốn phát triển bền vững. Đây là công cụ đắc lực, giúp doanh nghiệp duy trì tương tác khách hàng hiệu quả, tối ưu hóa quy trình làm việc nội bộ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Để tìm hiểu thêm về giải pháp CXM – Omni Care – Quản trị quan hệ khách hàng đa kênh, Quý doanh nghiệp có thể truy cập https://ssolutions.vn/ocrstudio/ hoặc liên hệ trực tiếp với Khối giải pháp Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM để được giải đáp: Hotline: 097 583 0096 | Email: customer@ssolutions.vn.


call