OCR ngân hàng – công cụ hỗ trợ quản lý tài liệu hiệu quả

OCR ngân hàng là giải pháp tối ưu giúp tự động hóa việc quản lý tài liệu. Ứng dụng công nghệ này, ngân hàng có thể tăng tốc độ xử lý hồ sơ, giấy tờ, đồng thời giảm thiểu sai sót nhập liệu và nâng cao tính bảo mật.

1. Tìm hiểu về OCR ngân hàng

OCR là công nghệ nhận dạng ký tự quang học (Optical Character Recognition), cung cấp khả năng chuyển đổi các hình ảnh, file scan giấy tờ, file PDF thành các tài liệu số có thể chỉnh sửa, lưu trữ, tìm kiếm. Đối với lĩnh vực ngân hàng, OCR có thể được ứng dụng đa dạng trong tất cả các nghiệp vụ quản lý tài liệu. Chẳng hạn như nhập liệu giấy tờ tùy thân, xử lý hồ sơ khách hàng, hồ sơ tín dụng, quản lý hợp đồng, kiểm soát chứng từ kế toán…

2. Lợi ích của OCR ngân hàng trong quản lý tài liệu ngành ngân hàng

OCR ra đời đã giải phóng công việc nhập liệu cho mọi doanh nghiệp. Đặc biệt là với ngành ngân hàng, những lợi ích mà công nghệ này mang lại còn rõ ràng hơn bao giờ hết.

  • Tăng tốc độ, giảm thời gian xử lý tài liệu:

Công việc nhập liệu thủ công trước đây thường tiêu tốn rất nhiều thời gian, nhân lực. Khi công nghệ OCR ra đời đã giúp các doanh nghiệp tự động hóa hoàn toàn quy trình xử lý tài liệu với thời gian rất ngắn. Nhờ vậy, các ngân hàng vừa giải phóng được một phần nhân lực không cần thiết, vừa tăng tốc độ phục vụ, tăng trải nghiệm khách hàng.

  • Giảm sai sót trong quá trình nhập liệu:

Nhập liệu thủ công thường gặp phải những sai sót không đáng có, chậm trễ trong dịch vụ, ảnh hưởng đến hoạt động và uy tín ngân hàng. Các giải pháp OCR chất lượng có thể giải quyết hoàn toàn vấn đề trên với khả năng đáp ứng đầy đủ các mẫu giấy tờ ngân hàng, độ chính xác đến 99%.

  • Nâng cao tính bảo mật cho dữ liệu:

Dữ liệu ngân hàng cần đảm bảo tính bảo mật cao, lưu trữ thông thường vẫn còn nhiều rủi ro khó kiểm soát. Đặc biệt là dễ thất lạc, mất, hỏng do các tai nạn khó lường. Với công nghệ OCR, ngân hàng có thể lưu trữ toàn bộ tài liệu trên hệ thống lưu trữ nội bộ. Đồng thời, áp dụng các biện pháp bảo mật hiện đại như mã hóa dữ liệu, phân quyền truy cập…

  • Tối ưu hóa không gian lưu trữ:

Không còn phải dành một không gian lớn trong văn phòng phục vụ lưu trữ tài liệu trong nhiều năm. Với OCR, tất cả tài liệu, giấy tờ có thể chuyển đổi thành file số, tiết kiệm không gian lưu trữ. Đồng thời dễ dàng tìm kiếm, tra soát và truy xuất khi cần thiết.

3. OCR Studio – giải pháp OCR ngân hàng chuyên nghiệp, hiệu quả

OCR Studio là giải pháp OCR hiện đại, ứng dụng AI và các công nghệ “hot trend” vào giải quyết nhu cầu đặc thù của các doanh nghiệp. Đây là giải pháp OCR được thiết kế dành riêng cho nghiệp vụ ngân hàng.

OCR Studio sở hữu App Store với hơn 50 mẫu tài liệu. Trong đó có đầy đủ các mẫu tài liệu đặc thù của ngành ngân hàng từ hồ sơ vay vốn, hồ sơ mở tài khoản đến sao kê, chứng từ giao dịch…

Để được tư vấn giải pháp OCR ngân hàng, Quý doanh nghiệp có thể truy cập https://ssolutions.vn/ocrstudio/ hoặc liên hệ trực tiếp với Khối giải pháp Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM để được giải đáp: Hotline: 097 583 0096 | Email: customer@ssolutions.vn.


call