Cathay Life Việt Nam x3 tốc độ cung cấp dịch vụ với Giải pháp số hóa OCR Studio

OCR Studio là giải pháp số hóa giấy tờ tùy thân, văn bản hợp đồng được Bảo hiểm Cathay Life Việt Nam ứng dụng trong quy trình mở tài khoản từ năm 2022. Với công nghệ OCR, Cathay Life đã cắt giảm gần 70% thời gian cung cấp dịch vụ bảo hiểm.

Yêu cầu cung cấp dịch vụ nhanh và tiện hơn cho khách hàng

Với các quy trình truyền thống trong mở tài khoản, xử lý hồ sơ khách hàng, nhân sự công ty bảo hiểm phải xử lý dữ liệu và đối chiếu thủ công. Thường một bộ hồ sơ thường mất khoảng 30 phút nhập liệu. Với số lượng lớn hàng trăm, hàng ngàn khách hàng trong một tuần, các nhân sự phải hoạt động hết năng suất để xử lý hết các hồ sơ mà vẫn tiềm ẩn rủi ro sai sót. 

Yêu cầu đặt ra là cần phải có một hệ thống nhập liệu tự động hơn, giảm thao tác con người cho các hoạt động thủ công giúp tăng tốc độ, hạn chế sai số. Đây không chỉ là yêu cầu trong việc thay đổi vận hành nghiệp vụ, mà còn là cách để doanh nghiệp có thể cạnh tranh được trên thị trường khi khách hàng ngày nay có thói quen sử dụng mọi dịch vụ trên môi trường số và cần các dịch vụ được cung cấp nhanh gọn ngay khi khách hàng có nhu cầu.  

Công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) ra đời giúp nhận diện con số, chữ viết và chuyển thành dữ liệu số cho doanh nghiệp có thể chỉnh sửa. Hiện nay rất nhiều công ty bảo hiểm đã ứng dụng công nghệ này trong xử lý một số quy trình nghiệp vụ cho khách hàng và trong nội bộ doanh nghiệp. 

Giải pháp số hóa OCR Studio với khả năng bóc tách chính xác 99%

Được phát triển bởi GMO-Z.com RUNSYSTEM từ những năm 2016, OCR Studio đã ghi dấu trên thị trường công nghệ OCR bởi khả năng bóc tách chính xác, đặc biệt với ngôn ngữ khó như chữ viết tay tiếng Việt. OCR Studio có thể nhận diện nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Nhật, xử lý được nhiều trường thông tin phức tạp như con dấu, check box…

 

Các dữ liệu sau khi được Core AI trong OCR nhận dạng sẽ được đưa về các trường thông tin phù hợp khớp với dữ liệu như Họ và tên khách hàng, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số tiền… Qua đó doanh nghiệp có thể tùy chỉnh sử dụng các dữ liệu này cho các quy trình như tạo tài khoản cho khách hàng, xử lý hồ sơ thanh toán, hồ sơ chuyển tiền và nhiều nghiệp vụ khác. Đây là coi là một trong những điểm mạnh nhất của OCR Studio mà rất ít các sản phẩm OCR trên thị trường hiện nay có thể thực hiện. Đặc biệt với các lĩnh vực liên quan đến Tài chính có nhiều mẫu phức tạp đa trường thông tin và yêu cầu độ chính xác tuyệt đối.

Cathay xử lý hồ sơ khách hàng  nhanh hơn gấp 3 lần nhờ OCR Studio 

️“Cũng là một cái duyên khi chúng tôi có sự đồng hành của GMO trên hành trình ứng dụng công nghệ nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc đăng ký hồ sơ bảo hiểm đã được tối ưu khi chúng tôi áp dụng giải pháp số hóa văn bản OCR Studio.” – Bà Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng phòng số hóa Bảo hiểm Cathay chia sẻ. 

Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ Cathay Việt Nam đã biết đến và sử dụng OCR từ năm 2022, trong bối cảnh Hậu đại dịch Covid-19. Những thách thức trong việc xử lý số lượng lớn hồ sơ khách hàng, hình thức triển khai và những thay đổi trong hành vi sử dụng dịch vụ của khách hàng là tiền đề để Cathay quyết tâm tìm giải pháp tối ưu. 

Cathay Việt Nam đã ứng dụng giải pháp OCR Studio trong quy trình mở tài khoản và xử lý hồ sơ khách hàng. OCR Studio sẽ tự động đọc và bóc tách các thông tin trên giấy tờ tùy thân và hồ sơ khách hàng, sau đó dữ liệu này sẽ được hậu kiểm và chuyển vào các hệ thống xử lý hồ sơ khách hàng của Cathay. 

Với quy trình này, ngay từ năm 2022, Cathay đã rút gọn quy trình mở tài khoản từ 3,4 ngày còn 1 ngày. Điều này  hỗ trợ quy trình đăng ký hồ sơ và phê duyệt nhanh hơn gấp 3 lần. Từ đó giúp Cathay nâng cao trải nghiệm của khách hàng đúng như kỳ vọng mà ông Shih Kai Chun – Giám đốc chi nhánh Bảo hiểm Cathay Hà Nội chia sẻ: “Trải nghiệm KH luôn là yếu tố mà chúng tôi đề cao nhất tại Cathay. Mọi cải tiến, mọi thay đổi trong quy trình của Cathay Insurance luôn nhằm hướng tới 1 điều duy nhất đó chính là: Nâng cao trải nghiệm khách hàng”.

Không những thế, hệ thống cũng giúp tối ưu thời gian và năng suất của nhân viên Cathay. Nhân viên có thể xử lý các công việc mang lại nhiều giá trị thặng dư hơn như tư vấn và chăm sóc khách hàng hơn là các hoạt động xử lý hồ sơ lặp đi lặp lại. “Mọi hoạt động trong quy trình đăng ký hồ sơ bảo hiểm giờ đây của nhân viên chúng tôi cũng như khách hàng được phối hợp nhịp nhàng nhanh chóng. Tỷ lệ khách hàng quay lại của chúng tôi tăng cao, đó có lẽ là minh chứng cụ thể nhất về hiệu quả gia tăng trải nghiệm khách hàng của chúng tôi” Ông Shih Kai Chun chia sẻ.

Theo dõi thêm cách OCR Studio hỗ trợ Cathay xử lý hồ sơ khách hàng nhanh hơn gấp 3 lần:

 

Quý khách hàng quan tâm đến giải pháp OCR Studio vui lòng liên hệ với Khối giải pháp Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM để được giải đáp: Hotline: 097 583 0096 | Email: customer@ssolutions.vn


call