Các đặc điểm của hệ thống CRM cho ngân hàng

Ngân hàng là một lĩnh vực đặc thù nên việc triển khai các hệ thống CRM cho ngân hàng luôn được chú trọng để đảm bảo vận hành trơn tru các luồng nghiệp vụ kinh doanh. Là giải pháp CRM được thiết kế cho khối BFSI, WOWCRM được xây dựng với workflow mẫu điển hình cho ngân hàng. 

Hệ thống CRM của ngân hàng tích hợp được dữ liệu đa kênh 

Đặc điểm đầu tiên của một hệ thống CRM ngân hàng nằm ở khả năng quản lý và lưu trữ dữ liệu hàng triệu khách hàng. Các dữ liệu này nằm rải rác ở các hệ thống core banking, data warehouse, LOS… hay các kênh truyền thông tương tác với khách hàng. Hệ thống CRM cho ngân hàng cần đảm bảo kết nối và đồng bộ được các dữ liệu này. Đồng thời cũng cần nhận diện và định danh được chân dung khách hàng đa kênh. Từ đó xây dựng được chân dung khách hàng 360 độ hoàn thiện. 

Triển khai marketing phân biệt ngay trên hệ thống CRM ngân hàng

Với cách truyền thống, hoạt động marketing thường đi theo hướng: Hoặc là triển khai mass phủ rộng toàn bộ thị trường nhưng lại khó đo lường hiệu quả và lãng phí ngân sách cho đối tượng không phải mục tiêu; Hoặc là marketing trực tiếp tới từng khách hàng gây tốn thời gian, công sức với nhiều công việc thủ công lặp lại. 

WOWCRM ứng dụng các công nghệ AI mới nhất có khả năng phân tệp khách hàng tự động theo nhiều tiêu chí. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch marketing phân biệt hướng tới đúng các khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng tích hợp các công cụ marketing automation. Từ đó các chiến dịch có thể được triển khai trên cùng hệ thống CRM. Các dữ liệu đo lường sẽ đổ về và tự động phân tích, đánh giá giúp tối ưu chiến dịch và tăng ROI Marketing. 

Hệ thống CRM giúp tối ưu luồng nghiệp vụ sales

Mỗi ngân hàng có hàng trăm chi nhánh và hàng triệu khách hàng. Do đó, đội ngũ kinh doanh cũng được phân chia đa dạng theo cấp bậc, phân loại khách hàng và khu vực. Bài toán đặt ra cho ban lãnh đạo các ngân hàng là phải thiết lập mô hình và hệ thống quản lý hiệu quả. 

Học hỏi phát triển từ các mô hình quản lý của các ngân hàng lớn trên thế giới, bản địa hóa phù hợp với cách quản trị ở Việt Nam, WOWCRM đã đưa ra được luồng nghiệp vụ hoàn chỉnh. Các module sẽ đi theo luồng từ xây dựng KPI, lên kế hoạch bán hàng, tương tác, quản lý công việc, thiết lập Report, Dashboard. Mỗi vị trí công việc sẽ được phân chia để nắm bắt các dữ liệu theo đúng vai trò.  Qua đó đảm bảo các nhân viên có khả năng làm việc hiệu quả, nhà quản trị cũng dễ dàng theo dõi và giám sát. 

CSKH hiệu quả ngay trên CRM

Các hệ thống CRM cho ngân hàng tốt nhất cũng cần tích hợp được với Call Center và Chatbot GPT… Khi khách hàng gọi hay tương tác qua các kênh, các thông tin 360 của khách hàng cũng đồng thời hiển thị trên màn hệ thống. Từ đó giúp đội ngũ CSKH có thể xử lý các yêu cầu nhanh chóng. Đồng thời cũng tạo ra các trải nghiệm tương tác cá nhân hóa cho khách hàng. 

Khai thác các khách hàng trung thành 

Để không chỉ mở rộng việc bán hàng cho khách hàng mới, một hệ thống CRM tối ưu cho ngân hàng phải tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Điều này giúp ngân hàng phân loại khách hàng và triển khai các chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết.

Một hệ thống CRM tốt không chỉ giúp tăng khả năng thuyết phục khách hàng mục tiêu mua hàng mà còn phải biến các khách hàng đó trở thành khách hàng “trọn đời”. Hiện nay, đa phần các ngân hàng sẽ phân hạng các khách hàng VIP và tạo các chương trình khách hàng thân thiết. Từ đó giúp khách hàng yêu quý và trung thành với thương hiệu.
Một tính năng nâng cấp hơn của hệ thống này nằm ở khả năng dự đoán và khuyến nghị các sản phẩm khách hàng có khả năng mua ở tương lai. Điều này cần AI và các thuật toán đặc biệt phân tích trên hành vi, tình hình tài chính, độ tuổi, nhu cầu khách hàng… Từ đó gợi ý được các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phù hợp, gia tăng giá trị khách hàng trọn đời.

Một hệ thống CRM cho ngân hàng cần có khả năng đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ kinh doanh chuyên biệt thông qua việc ứng dụng công nghệ mạnh mẽ. Năm 2023, GMO đã triển khai thành công hệ thống WOWCRM cho ngân hàng An Bình, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc đưa giải pháp công nghệ Made in Việt Nam vào Ngành Ngân hàng. 

Quý khách hàng quan tâm tới giải pháp vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn chi tiết. 

—-

Smart Solutions – Hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số

Khối Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM

Hotline: 097 583 0096 | 024 3577 8977

Email: customer@ssolutions.vn

Website: https://ssolutions.vn/

Location: Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh – Tokyo


call