AI trong CRM đã tạo nên bước tiến vượt bậc như thế nào trong phát triển mối quan hệ với khách hàng

AI trong CRM (Customer Relationship Management) là cụm từ khóa liên tục “hot” trong thời gian gần đây và được dự báo dần trở thành xu hướng trong quản trị quan hệ khách hàng. Sự thay đổi mà AI mang lại không những giúp doanh nghiệp khai thác được nhiều giá trị từ dữ liệu khách hàng hơn mà còn tối ưu hóa nhiều nghiệp vụ kinh doanh.

Ứng dụng AI nâng cấp các nghiệp vụ kinh doanh

Định danh khách hàng chính xác hơn

Khi doanh nghiệp xử lý hồ sơ khách hàng hoặc các lead mới, một bước quan trọng là cần nhập dữ liệu khách hàng đưa lên hệ thống quản lý thông tin khách hàng. Thay vì các thao tác thủ công tốn thời gian và dễ sai sót, AI trong công nghệ OCR giúp tự động số hóa các trường thông tin trong giấy tờ tùy thân, hóa đơn, hợp đồng, cardvisit… Các dữ liệu này sẽ được đẩy trực tiếp vào hệ thống CRM tạo nên bộ thông tin khách hàng đầy đủ và được định danh. 

Tự động phân tệp khách hàng

Chân dung mỗi khách hàng được thể hiện qua màn Customer 360 độ với rất nhiều thông tin cá nhân, nhu cầu, thói quen, sở thích, lịch sử tương tác, giao dịch… Với lượng khách hàng lớn, việc nhân sự lọc và tự phân chia các nhóm khách hàng dường như là không thể. Nhưng với khả năng phân tích và công nghệ vượt trội, AI trong CRM có thể phân nhóm khách hàng theo việc kết hợp nhiều tiêu chí. Từ đó phục vụ cho các nghiệp vụ tiếp theo như chạy mail marketing, chương trình ưu đãi… một cách cá nhân hóa cho các khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. 

Phân bổ sales phù hợp

Phân chia các lead cho các sales để đảm bảo sales còn effort cho công việc, sales có đủ khả năng chăm sóc khách hàng, nâng cao tỷ lệ chốt đơn luôn là một bài toán phức tạp cho các nhà quản lý bán hàng. AI trong CRM đóng vai trò như một trợ lý thông minh, vừa có khả năng hiểu khách hàng, vừa hiểu nguồn lực đội ngũ nhân sự doanh nghiệp. AI sẽ phân tích tiềm năng và đặc điểm khách hàng, đồng thời phân tích năng lực nhân sự theo các chỉ số kinh doanh, từ đó gợi ý phân bổ nhân sự bán hàng phù hợp, đem lại khả năng chốt đơn với doanh thu tốt nhất. 

Dự đoán hành vi khách hàng

AI trong CRM với khả năng phân tích đa chiều nhiều dữ liệu có khả năng dự đoán với mức độ tương đối cao các hành vi tiêu dùng của khách hàng trong tương lai. AI sẽ dựa trên 3 nguồn thông tin cốt lõi để dự đoán hành vi tương lai của khách hàng gồm: Dựa theo tích dữ liệu lịch sử tương tác của khách hàng trong customer 360 độ, dữ liệu truy cập của khách hàng theo thời gian thực (real-time) và các xu hướng hành vi chung trong tương lai được doanh nghiệp thiết lập sẵn.  Qua đó giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp cận remarketing, biến các khách hàng tiềm năng thành các khách hàng thực sự và tăng lượt mua của các khách hàng đã có. 

Dự báo doanh thu tự động

AI tự động phân tích dữ liệu kinh doanh như mức độ tiềm năng của các cơ hội hiện có, khả năng hoàn thành KPI của các nhân viên, chi nhánh, các dữ liệu kinh doanh lịch sử… Từ đó dự báo các chỉ số kinh doanh quan trọng. Qua đó giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược, phân bổ nguồn lực tối ưu và điều chỉnh kết hoạch kinh doanh kịp thời. 

WOWCRM – Giải pháp CRM ứng dụng AI đạt giải thưởng Sao khuê 2023

WOWCRM là nền tảng quản trị quan hệ khách hàng được phát triển bởi đội ngũ GMO-Z.com RUNSYSTEM với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT. WOWCRM được ứng dụng các công nghệ mới nhất về AI hỗ trợ xử lý các bài toán kinh doanh của doanh nghiệp, nâng cấp toàn diện các nghiệp vụ bán hàng. 

Sản phẩm đã được sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp BFSI lớn tại Việt Nam, là một trong những giải pháp CRM hàng đầu được ứng dụng cho nghiệp vụ quản trị quan hệ khách hàng tại Ngân hàng. Năm 2023, GMO-Z.com RUNSYSTEM đã thành công triển khai WOWCRM cho Ngân hàng Ngân hàng TMCP An Bình giúp tối ưu các nghiệp vụ kinh doanh và nâng cao các chỉ số bán hàng. Hiện tại WOWCRM vẫn liên tục được nâng cấp để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và đón đầu các xu hướng kinh doanh nghiệp quả. Với nền tảng công nghệ và cách WOWCRM giải quyết các bài toán thực tế, hệ thống đã được công nhận và vinh danh tại Lễ trao giải Sao Khuê 2023 – Giải thưởng uy tín được trao bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam VINASA. 

Để tìm hiểu thêm về WOWCRM, Quý doanh nghiệp có thể truy cập https://ssolutions.vn/wowcrm/ hoặc liên hệ trực tiếp với Khối Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM để được tư vấn chi tiết: Hotline: 097 583 0096 | Email: customer@ssolutions.vn.


call