ABBank tăng trưởng vượt bậc với giải pháp quản trị quan hệ khách hàng WOWCRM

ABBank đã triển khai và đưa vào sử dụng thành công nền tảng quản trị quan hệ khách hàng WOWCRM. Hệ thống này đã giúp ngân hàng xử lý các thách thức trong kinh doanh, đồng thời tối ưu quy trình và nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

Thách thức trong kinh doanh

Là một ngân hàng lớn tại Việt Nam, ABBank có hơn 2 triệu dữ liệu khách hàng. Trong đó bao gồm nhiều phân loại: Doanh nghiệp lớn, SME, khách hàng cá nhân… Mỗi nhóm khách hàng lại có nhiều nhu cầu sử dụng sản phẩm ngân hàng khác nhau. Điều này không chỉ tạo nên thách thức trong lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng, mà còn là một bài toán kinh doanh lớn: Làm thế nào để đội ngũ kinh doanh có thể khai thác dữ liệu hiệu quả phục vụ cho việc tư vấn bán hàng. 

WOWCRM – Giải pháp cho các bài toán khó

Nền tảng quản trị quan hệ khách hàng WOWCRM được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia tại GMO-Z.com RUNSYSTEM. Đây là một trong những hệ thống CRM được xây dựng đặc biệt phù hợp cho khối BFSI. Nền tảng được triển khai với 2 phân hệ lớn gồm quản lý dữ liệu khách hàng và quản trị nhân sự hiệu quả. Các module đều được kết nối và tạo thành luồng quy trình quản trị hoàn chỉnh. Đồng thời, hệ thống cũng sử dụng các công nghệ mới nhất về Big Data, AI & ML… Qua đó giúp khai thác sâu dữ liệu khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh. 

Triển khai nền tảng WOWCRM

Trên thế giới và tại Việt Nam đã có rất nhiều các sản phẩm CRM. Mỗi hệ thống sẽ đều có các điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Nhờ mức độ hiểu biết sâu về thị trường ngân hàng tại Việt Nam, đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ đặc thù, đội ngũ triển khai chuyên nghiệp…GMO đã tạo ấn tượng mạnh mẽ và trở thành đối tác chiến lược được ABBank lựa chọn. 

“Một dự án trọng điểm, mang tính chiến lược như CRM đã được triển khai nhanh chóng và quyết liệt từ cả ABBank và GMO. Đây là thành quả từ sự cộng tác và làm việc lẫn nhau, thật sự gắn kết, không ngần ngại làm việc của toàn bộ thành viên dự án” – Ông Khương Đức Tiệp, Phó Tổng Giám đốc ABBank chia sẻ. 

Tăng trưởng vượt bậc sau dự án

Sau 7 tháng triển khai quyết liệt, dự án WOWCRM được đưa vào sử dụng. WOWCRM giúp đồng bộ đầy đủ hơn 2 triệu dữ liệu khách hàng và đảm bảo khả năng luân chuyển thông tin khách hàng tới các hệ thống quan trọng như Core banking, AML, LOS…

WOWCRM đáp ứng đầy đủ các tính năng: Quản lý danh sách khách hàng, Quản lý theo tiến trình Lead – Opp, Quản lý chân dung chi tiết với Customer 360 độ… Đảm bảo đầy đủ góc nhìn từ tổng quan tới chi tiết về khách hàng. Qua đó giúp đội ngũ kinh doanh tư vấn dễ dàng hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 80%. 

Bên cạnh đó, dự án WOWCRM cũng được triển khai với các module về Quản lý KPI, Lập kế hoạch, Quản lý công việc, Report, Dashboard. Từ đó hoàn thiện các quy trình làm việc, nâng cao 68% năng suất lao động của đội ngũ. 

Sau dự án, ABBank cũng đã ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng. Điều này là minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của ABBank trong việc tìm ra giải pháp quản trị quan hệ khách hàng phù hợp để giải quyết các thách thức đặt ra. 

Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để nhận được những tư vấn sớm nhất từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.

—-

Smart Solutions – Hệ sinh thái giải pháp Chuyển đổi số

Khối Chuyển đổi số trực thuộc GMO-Z.com RUNSYSTEM

Hotline: 097 583 0096 | 024 3577 8977

Email: customer@ssolutions.vn

Website: https://ssolutions.vn/

Location: Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Hồ Chí Minh – Tokyo


call